Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

NHÂN NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM

Thứ sáu, ngày 19 tháng mười năm 2012

VINH DANH PHỤ NỮ VN TIÊU BIỂU 2012

Vinh danh những phụ nữ tiêu biểu Việt Nam 2012
Cập nhật lúc 08h43" , ngày 20/10/2012

(VnMedia)- Tối 19/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và công ty Diana đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng phụ nữ Việt Nam lần thứ 10 cho 16 tập thể và cá nhân phụ nữ tiêu biểu nhất năm 2012 nhân dịp kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
Giải thưởng là sự đánh dấu, ghi nhận sự cống hiến, tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Năm nay, 6 tập thể nữ xuất sắc nhất được vinh danh là tập thể cán bộ hội viên phụ nữ đến từ các đơn vị: Công ty 74, binh đoàn 15 Bộ Quốc Phòng; Trung tâm nghiên cứu và phát triển chè, Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp; Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, Bộ KHCN; Hội phụ nữ từ thiện TP.Hồ Chí Minh; Công ty may xuất khẩu Long An; Hội phụ nữ TP. Hội An, Quảng Nam. Đây là những đơn vị tiêu biểu trong lĩnh vực hoạt động của mình. Chẳng hạn, công ty 74 đóng trên 36 thôn làng của 3 huyện thuộc tỉnh Gia Lai với nhiệm vị chủ yếu là trồng, chăm sóc, khai thác chế biến mủ cao su, cà phê...Công ty có hơn 3 nghìn lao động, trong đó 45% là người dân tộc thiểu số tại địa phương, năm 2011 đạt doanh thu trên 600 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 50 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động trên 7 triệu đồng/người/tháng...
Ảnh minh họa
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (trái) trao thưởng cho các tập thể nữ
xuất sắc năm 2012. ảnh H.Nhung
Dù thuộc phái yếu nhưng tập thể cán bộ khoa học Trung tâm nghiên cứu chè lại có lý lịch trích ngang đáng nể với đa số có trình độ cao đẳng, đại học trở lên. Chính các chị đã góp phần quan trọng trong việc lưu giữ quản lý 180 giống chè trên thế giới, tuyển chọn 13 cây chè Shan tuyết...Nhiều phát minh khoa học do các nhà khoa học nữ tham gia được chuyển giao cho sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, cung cấp nguồn chè an toàn, chất lượng cao...Trong khi đó, 5 năm qua, Hội phụ nữ từ thiện TP.Hồ Chí Minh đã vận động ủng hộ được 24 tỷ đồng và triển khai hàng loạt các hoạt động xã hội từ thiện hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, trẻ gặp hoàn cảnh khó khăn như chương trình cứu trợ xã hội, chương trình trẻ em, chương trình học bổng dạy nghề, tín dụng cho phụ nữ...
Cùng với 6 tập thể, 10 cá nhân phụ nữ xuất sắc cũng được vinh danh trong lễ trao giải tối qua. Trong lĩnh vực kinh doanh, chị Nguyễn Thị Cúc, Chủ nhiệm HTX Mây tre lá Ba Nhất, Bình Dương là một tấm gương sáng khi tạo việc làm cho hơn 1.300 lao động tại chỗ và hơn 20.000 lao động gián tiếp trên địa bàn nhiều tỉnh, doanh thu nă 2011 trên 10 triệu USD, thu nhập bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng. Chị Phạm Thị Tỏ, Giám đốc Công ty TNHH Đông Á, tỉnh Bến Tre lại là người phụ nữ gây ấn tượng với việc sang Trung Quốc "đòi" lại thương hiệu kèo dừa Bến Tre. Hiện công ty của chị Tỏ có 800 công nhân, trong đó 85% là nữ, lương bình quân 2 triệu đồng/tháng...
Ảnh minh họa
Vinh danh 10 phụ nữ tiêu biểu 2012. ảnh H.Nhung
Trong lĩnh vực bảo vệ an ninh trật tự, đại tá Bùi Tuyết Minh, Giám đốc công an tỉnh Kiên Giang khiến nhiều người nể phục. Chị vào ngành công an khi mới 19 tuổi, làm trinh sát ngoại tuyến 5 năm, tham gia phá hàng chục vụ án mà điển hình là phá tan tổ chức phản động tại thị xã Rạch Giá gồm 43 tên; vụ án phá hoại tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang...Từ khi được bổ nhiệm làm Giám đốc công an tỉnh tháng 6/2011 tới nay, chị trực tiếp chỉ đạo xử lý ngăn chặn hàng loạt đối tượng tuyên truyền chống chế độ, hoạt động mê tín dị đoan, vô hiệu hóa hoạt động của phản động lưu vong; khám phá hàng trăm vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn..
Ngoài ra, những phụ nữ được vinh danh tối qua còn hoạt động trong các lĩnh vực giáo dục, y tế...Dù hoạt động, công tác trong các lĩnh vực khác nhau nhưng các chị đều là những phụ nữ xuất sắc, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Cũng trong khuôn khổ buổi lễ còn có lễ công bố quyết định thành lập Học viện Phụ nữ, trao bằng khen cho nữ sinh thủ khoa 2012.

Không có nhận xét nào: