Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

MALAYSIA CHỐNG THAM NHŨNG

Malaysia: “quan” tổ chức tiệc cưới mời 130.000 khách

TTO - Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia đã mở cuộc điều tra nhằm vào một quan chức cấp cao sau khi ông này tổ chức tiệc cưới “khủng” cho con trai với số khách mời lên tới khoảng 130.000 người.
Ông Ali Rustam đang bị điều tra sau đám cưới "khủng" của con trai - Ảnh: arabnews.com
Theo BBC ngày 6-10, khoảng 130.000 người đã đổ xô đến một trung tâm thể thao ở bang Malacca, miền nam Malaysia, để dự tiệc cưới kéo dài 8 giờ của con trai cả người đứng đầu bang, ông Ali Rustam.
Đám cưới “khủng” đã làm dấy lên nghi ngờ ông Ali Rustam đã lấy công quỹ tiêu xài cho đám cưới, nhất là sau khi có tin cho rằng chỉ riêng tiền thức ăn đã tốn 200.000 USD.
Các chính trị gia đối lập đã yêu cầu làm rõ làm thế nào ông có thể chi trả tiền cho đám cưới chỉ với đồng lương của mình.
Tuy nhiên, ông Ali Rustam nói chi phí đám cưới là do gia đình “tự thu xếp”. Ông cũng nói với nhật báo The Star rằng phe đối lập “ganh tị” vì thấy đông người tới dự cưới - cho thấy sự ủng hộ của người dân đối với ông.
Con trai cả ông Ali Rustam trong ngày cưới - Ảnh: malaysiakini.com
Datuk Mohd Shukri Abdul - phó chủ tịch Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia - cho biết họ đã bắt đầu điều tra, đồng thời cảnh báo sẽ mất nhiều thời gian mới có kết luận sau cùng.
“Chúng tôi sẽ điều tra từng khoản một, xem đám cưới tốn bao nhiêu tiền và ai chi trả” - ông nói, Hãng tin Malaysia Bernama trích dẫn.
BBC cho biết người dân Malaysia hiện đang phải chi nhiều tiền hơn cho thức ăn và xăng dầu sau khi chính phủ cắt giảm trợ giá do kinh tế khó khăn, do đó các cáo buộc tham nhũng ngày càng trở nên nhạy cảm

.
TƯỜNG VY

Không có nhận xét nào: