Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

CÚ SỐC TRONG NGÀY THI ĐẤU CUỐI CÙNG CỦA ĐIỀN KINH VIỆT-NAM TẠI SEAGAMES 27

n Thứ Năm, 19/12/2013 - 17:57

Điền kinh Việt Nam tạo cú sốc trong ngày thi đấu cuối cùng

(Dân trí) - Tưởng như không thể hoàn thành chỉ tiêu, nhưng ở ngày thi đấu cuối cùng, điền kinh Việt Nam đã xuất sắc mang về tới 5 HCV, hoàn thành chỉ tiêu 10 HCV trước ngày lên đường. Nói như Trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thuỷ, đây thực sự là một điều thần kỳ...

Không thần kỳ sao được khi một Nguyễn Văn Lai dù không được đánh giá cao, vẫn xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung 10.000m. Chắc chắn sau tấm HCV ở nội dung 5.000m trước đó, VĐV người Quân đội đã có sự tự tin rất cao. Như vậy, đây chính là tấm HCV thứ 2 của Nguyễn Văn Lai tại SEA Games.

Nguyễn Văn Lai mở hàng tấm HCV trong buổi sáng và cũng là tấm HCV đầu tiên của đoàn TTVN trong ngày hôm nay, mở ra ngày thi đấu thành công của đội tuyển điền kinh.

Đầu giờ chiều, đến lượt VĐV Dương Thị Việt Anh đã giành HCV ở nội dung nhảy cao. Ở kỳ SEA Games 2011 tổ chức tại Indonesia, Việt Anh giành HCV sau khi nhảy thành công mức xà 1m90. Còn ở đại hội năm nay, trong lượt trận chung kết, Việt Anh đã vượt qua mức xà 1m84. Dù thách tích không như mong đợi, nhưng chừng đó cũng đủ để VĐV người Bạc Liêu giành HCV.
 
Ít ai biết, trước cuộc thi, Việt Anh bị chấn thương nhẹ, khiến cô cảm thấy rất lo lắng. Tuy nhiên, Việt Anh cho biết, cô đã kịp lấy lại sự tự tin và những bước chạy lấy đà, cú bật rất chuẩn xác, bài bản đã giúp VĐV người Việt Nam giành tấm HCV quý giá.

Một ngày thi đấu quá xuất sắc với các VĐV điền kinh Việt Nam, nhưng niềm vui từ khu liên hợp thể thao Wanna Theikdi vẫn chưa dừng lại ở đó. Sau Nguyễn Văn Lai, Việt Anh, đến lượt VĐV Nguyễn Văn Hùng đã giành HCV ở nội dung nhảy 3 bước nam. Thành tích của Nguyễn Văn Hùng là 16m67, phá kỷ lục SEA Games. Đây là thành tích ngoài mong đợi với BHL đội tuyển điền kinh bởi dù đang là đương kim vô địch, nhưng không ai nghĩ Hùng lại có thể xuất sắc như vậy.
 
Bị ngã chảy máu nhưng Dương Văn Thái chẳng để ý vì mải hạnh phúc với tấm HCV
Bị ngã chảy máu nhưng Dương Văn Thái chẳng để ý vì mải hạnh phúc với tấm HCV
 
Khi đội tuyển điền kinh còn đang ngây ngất với kỷ lục SEA Games của Nguyễn Văn Hùng, thì đương kim vô địch Dương Văn Thái tiếp tục lên tiếng, giành HCV ở nội dung 1.500m nam. VĐV người Việt Nam đạt thành tích 3 phút 58 giây 02 - bằng đúng thành tích của người về nhì Mohd Jironi Riduan người Malaysia. Tuy nhiên, sau khi xem lại băng ghi hình của BTC, chiến thắng dành cho Văn Thái khi đầu của anh chạm đích trước.

Trước đó, một sự cố nhỏ xảy ra với Thái khi gần tới đích, anh bị va chạm với VĐV Malaysia trong nỗ lực bứt tốc về đích và bị ngã, khiến bàn chân, bàn tay và đặc biệt đầu gối trầy xước, chảy đầy máu. Tuy nhiên, nỗi đau đó không thấm vào đâu khi nhà vô địch đang ngập tràn hạnh phúc.

Vui mừng sau chiến thắng nghẹt thở, Thái nói: “Em đã phải bước vào phần thi với áp lực đè nặng, khi thành tích của đội đến thời điểm đó chưa đạt được chỉ tiêu đề ra ban đầu, bản thân em cũng không có kết quả tốt ở đường chạy 800m. Tuy nhiên, sau khi được các thầy trong BHL động viên, chỉ bảo chiến thuật, em đã thi đấu với quyết tâm cao nhất. Lúc đó em chỉ biết chạy và chạy. Thật sung sướng khi trọng tài công bố kết quả, em cán đích trước tiên. Tấm HCV quá ý nghĩa với em. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, cổ vũ em”.

Tiếp nội dung của Thái, cũng ở cự ly 1.500m nhưng dành cho nữ, “kẻ đóng thế” Đỗ Thị Thảo đã xuất sắc về đích với thành tích 4 phút 22 giây 64. Đây là tấm HCV thứ 2 của Thảo tại SEA Games năm nay.

Như vậy, trong một buổi chiều thi đấu thần kỳ, đội tuyển điền kinh đã giành tới 5 HCV, chính thức hoàn thành chỉ tiêu 10 HCV. Trưởng bộ môn Dương Đức Thuỷ không giấu được sự hạnh phúc của mình: “Đó thực sự là điều thần kỳ. Tất cả các VĐV đã thi đấu hết khả năng và họ xứng đáng nhận HCV”.

An An
Từ Nay Pyi Taw

Không có nhận xét nào: