Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

ARSENAL VỚI VIỆT NAM

HLV Arsene Wenger: “Tôi có tình cảm đặc biệt với Việt Nam”

Lịch lãm, uyên bác, thân thiện. HLV Wenger đã tạo nên nhiều sự thú vị trong cuộc họp báo tại Hà Nội chỉ chưa đầy 10 tiếng sau khi đến VN vào hôm qua.

Trước việc báo chí VN đề cập đến trận thắng đội Các ngôi sao Indonesia 7-0, HLV Wenger nói: “Chúng tôi đã thi đấu thật sự khi thắng Indonesia và sẽ tiếp tục chơi hết mình với tuyển VN. Tôi mong rằng chúng tôi sẽ mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ VN bằng chất lượng của thứ bóng đá mà Arsenal mang đến. Đó chắc chắn sẽ là trận đấu cống hiến với một lối chơi tạo nên bởi sự di chuyển, tốc độ và kỹ thuật cao”.
 HLV Wenger trong cuộc họp báo - d
HLV Wenger trong cuộc họp báo - Ảnh: Lê Quân - Ngô Nguyễn
Lý giải tại sao Arsenal luôn ổn định về tài chính, ông Wenger nói: “Chúng tôi không bao giờ chi tiêu phóng tay. Đừng bao giờ sử dụng đồng tiền một cách lãng phí khi khả năng tài chính chưa cho phép. Các CLB VN cũng nên như vậy, nên cẩn trọng với cách sử dụng đồng tiền. Đừng tự tạo áp lực cho mình bằng cách phải mua các ngôi sao bằng mọi giá. Điều đó quá nguy hiểm”.
Ông Wenger nói tiếp: “Hãy nhìn Arsenal, chúng tôi luôn mang về những cầu thủ chất lượng phù hợp với lối chơi của đội bóng đó là những cầu thủ trẻ. Và không bao giờ chạy theo những thứ mơ mồ. Ví dụ, chuyến du đấu lần này là có mục đích rất rõ ràng. Không chỉ giúp tôi có cơ hội tuyệt vời khám phá thêm bóng đá VN, đong đếm tình cảm của các bạn (và tôi đã thấy Arsenal được yêu thật sâu đậm), mà còn muốn kiểm tra năng lực của các cầu thủ. Đây là giai đoạn hết sức quan trọng chuẩn bị cho mùa giải mới và các cầu thủ trẻ phải chứng tỏ khả năng của mình.
Nhận xét về bóng đá VN, ông Wenger nói: “Tôi nghe nhiều về đất nước của các bạn hơn là nền bóng đá, tôi biết VN có một lịch sử nhiều khó khăn và người dân VN rất kiên cường. Giờ đây thì đất nước của các bạn đã ổn định và thanh bình. Sự phát triển về kinh tế sẽ hậu thuẫn rất lớn cho bóng đá. Nhưng nếu không có một lộ trình phát triển bài bản và chuyên nghiệp thì rất khó vươn xa. Lứa U.19 VN đang rất thành công ở đấu trường quốc tế nhưng như thế là chưa đủ. Cùng là một nước châu Á nhưng Nhật Bản đã thi đấu rất hay ở World Cup 1998, từng tổ chức thành công World Cup 2002 và cũng không tồi ở World Cup 2006”.
Trả lời riêng Báo Thanh Niên sau cuộc họp báo, HLV Arsene Wenger lý giải vì sao Arsenal không có danh hiệu nào trong 8 năm qua: “Thật khó để chấp nhận điều đó, nhưng cần phải hiểu là chất lượng của các giải đấu giờ đây rất cao, và chúng tôi trải qua vài năm phải dồn nguồn lực cho việc xây dựng một sân bóng lớn, nhưng Arsenal vẫn luôn giữ được vị trí của một trong 4 đội bóng dẫn đầu. Nhưng điều quan trọng nữa là chúng tôi vẫn trung thành được với chính sách của mình, đó là dành cơ hội cho các cầu thủ trẻ và chúng tôi cũng giữ được phong cách chơi bóng của mình. Tôi nghĩ đội bóng đã rất ổn định. Năm tới 3 đội bóng lớn của giải ngoại hạng có HLV mới và có thể họ chưa thích nghi kịp nên dễ sẩy chân. Chúng tôi tất nhiên sẽ tận dụng tối đa cơ hội nếu điều đó xảy ra, nhưng nói thật là không thể nói trước được điều gì, tôi chỉ có thể chắc chắn là chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có một khởi đầu tốt”.
Ông Wenger cũng đánh giá cao tình cảm mà người hâm mộ VN dành cho Arsneal bằng nhận xét: “Phải nói rằng tôi có tình cảm đặc biệt đối với VN. Giữa VN và Pháp có rất nhiều mối quan hệ, đây là điều tôi đã được biết khi tôi còn rất nhỏ. Đối với cá nhân tôi, khi đến đây tôi cũng có cảm tình rất tốt đối với VN, các bạn là những người thân thiện và mến khách, chắc chắn tôi sẽ trở lại”.
Phở Hà Nội rất ngon
Chia sẻ với báo chí, “thần đồng” bóng đá 19 tuổi Alex Oxlade Chamberlain (ảnh) cho biết anh rất cảm động khi mới 5 giờ sáng anh và đồng đội đã được đón chào nồng nhiệt ở sân bay Nội Bài.
Trong bữa ăn đầu tiên ở VN, anh đã được nếm thử món phở và mê nó ngay lập tức. “Phở Hà Nội rất ngon. Chúng tôi sẽ dành thời gian để tìm hiểu thêm nhiều nét đặc sắc phong cảnh, con người VN. Đặc biệt là văn hóa ẩm thực hết sức quyến rũ”, Alex Oxlade Chamberlain chia sẻ đầy phấn khích.
Thần đồng 19 tuổi cho biết điều anh mong đợi ở VN không chỉ là trận cầu ngày 17.7 mà còn là cơ hội để hiểu biết hơn về đất nước này.
"Xin chào Việt Nam!" - "cậu bé" của Arsenal nói bằng tiếng Việt với chúng tôi!
P.L - T.H - L.Q
Wilshere sẽ thi đấu trận gặp tuyển VN
Sau trận thắng tuyển Các ngôi sao Indonesia 7-0, HLV Wenger cho biết: “Tiền vệ Jack Wilshere không dự trận đấu này vì bị cảm nhẹ, chứ không phải bị tái phát chấn thương như một số nguồn tin. Tuy nhiên, hiện anh ấy rất ổn, và chắc chắn sẽ thi đấu trận gặp tuyển VN tới đây”. Trong khi đó, ông Wenger cũng ca ngợi hết lời tiền đạo Giroud (ghi 2 bàn trận thắng Indonesia) khi cho rằng: “Giroud chắc chắn sẽ là chân sút chính của Arsenal mùa bóng sắp tới. Mùa vừa rồi, tuy chỉ là năm đầu đến với chúng tôi, nhưng anh ấy đã ghi tổng cộng 17 bàn. Hiện giờ Giroud đang đạt phong độ tốt và chơi rất ăn ý với các đồng đội, nên sẽ còn sắc bén hơn”.
Ở diễn biến khác, báo chí Anh đưa tin, bộ phận săn cầu thủ của Arsenal vẫn hoạt động tích cực với lời đề nghị chính thức nâng mức phí chuyển nhượng trung phong Suarez của Liverpool từ 30 triệu lên 35 triệu bảng. Sở dĩ “Pháo thủ” muốn có Suarez vì thương vụ mua tiền đạo Higuain 23 triệu bảng có thể đổ bể vì Real chưa tìm được tiền đạo khác thay thế. HLV Wenger mới đây cũng thổ lộ muốn có Suarez, và khẳng định trung phong này là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công của “Pháo thủ” với Giroud, Walcott, Podolski.
Giang Lao
Bên lề
Vé bán sạch: Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định trong cuộc họp báo toàn bộ vé đã được phân phối hết. Nhưng VFF cũng thừa nhận vẫn có đơn vị sau khi mua vé đã tìm cách tuồn ra ngoài nên còn một lượng vé đang nằm trong tay “chợ đen”. Dù vậy, VFF vẫn tin rằng người hâm mộ sẽ tràn ngập sân Mỹ Đình vào tối mai.
4 đài trực tiếp: Phó TTK VFF Nguyễn Minh Châu cho biết đến thời điểm này chính thức có 4 đài truyền hình xin trực tiếp trận đấu vào lúc 19 giờ tối mai gồm VTV (phát trên VTV2, VTV4 hoặc VTV6), VTC, K+, HTV thể thao. Các đài đều xin sóng sạch nhưng sẽ trả một phần quảng cáo cho BTC. Ngoài ra, khoảng 10 đài địa phương cũng đã thông báo sẽ tiếp sóng VTV.
Thay 11 người: Phía Arsenal đồng ý cho thay người thoải mái, có thể 11 người, nhưng theo trưởng đoàn Trương Hải Tùng, hai bên thống nhất việc thay người thoải mái này chỉ tiến hành giữa 2 hiệp đấu. Có nghĩa là sau hiệp 1 nếu thấy cần thiết, VN hoặc Arsenal có thể thay đổi đội hình tùy thích, còn trong khi thi đấu để đảm bảo chất lượng và tôn trọng khán giả, chỉ thay người khi thực sự cần thiết.
Arsenal tập mở 18 giờ chiều nay: HLV Wenger và toàn đội Arsenal cho biết rất phấn khích khi tập mở trên sân Mỹ Đình trước 25.000 cổ động viên chiều nay. Trước đó, lúc 14 giờ Arsenal sẽ giao lưu với đội Học viện HAGL tại sân Tây Hồ.
T.K - L.P - T.Hằng
Lan Phương - Thúy Hằng











Không có nhận xét nào: