Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

PHÚ QUỐC CẤT CÁNH BAY LÊN...

Phú Quốc cất cánh bay lên... 
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Phú Quốc cất cánh bay lên...

(LĐ) - Số 294 - Thứ bảy 15/12/2012 05:00

Trang chủ | Kinh doanh

Hôm nay- ngày 15.12, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) chính thức khánh thành đi vào hoạt động. Đây được xem là sự kiện quan trọng không chỉ của tỉnh Kiên Giang mà là của cả nước.
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có khả năng phục vụ hơn 2,6 triệu lượt hành khách mỗi năm, được đầu tư với số vốn khoảng 3 nghìn tỉ đồng. Cảng hàng không này đạt tiêu chuẩn 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới ICAO, đáp ứng hoạt động của các máy bay hiện đại. Qua 4 năm triển khai thực hiện Quyết định 178 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển đảo Phú Quốc đến năm 2020, đến nay Cảng hàng không Phú Quốc đã có các con đường nhựa kết nối từ sân bay quốc tế đến thị trấn Dương Đông, lên bắc đảo Bãi Thơm và từ sân bay xuống khu du lịch Bãi Vòng qua Hàm Ninh...

Vui mừng trước sự kiện “lịch sử” của huyện đảo khi đưa công trình “thế kỷ” sân bay quốc tế vào hoạt động, ông Nguyễn Văn Lưỡng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Dương Tơ  - cho biết, nhân dân trong xã rất phấn khởi khi Ban quản lý công trình đã vượt qua nhiều khó khăn để công trình được hoàn thành là niềm tự hào của nhân dân huyện đảo. Ông Lưỡng nói: “Bà con ở đây mấy ngày nay rất hân hoan khi có sân bay quốc tế tại địa phương mình. Đây thật sự là niềm tự hào, mơ ước bấy lâu của người dân trên đất đảo. Tôi nghĩ bà con nơi đây sẽ cùng nhau ra sức lao động, sản xuất để mỗi nhà, mỗi người đều có cuộc sống ấm no hơn”.

Bà Lê Thị Thanh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Dương Đông - nói, bộ mặt huyện đảo được thay đổi rất nhiều, giao thông được mở rộng; các khu, điểm du lịch, các loại hình du lịch và tour du lịch phát triển đa dạng. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hoàn thành càng thu hút mạnh mẽ du khách trong và ngoài nước. Bà Thanh bày tỏ: “Tôi là một trong số 300 người đầu tiên của huyện đảo Phú Quốc được đi chuyến bay đầu tiên ra Hà Nội mà chỉ mất có 200.000 đồng. Sau đó, được đi tham quan Hà Nội rồi quay về trong ngày thì còn thú vị nào bằng. Cả đời tôi cũng chỉ có mơ vậy thôi, bây giờ đã thành hiện thực rồi. Vui mừng lắm!”.

Theo quy hoạch đến năm 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có khả năng tiếp nhận 20 máy bay, 3.500 hành khách trong giờ cao điểm; lượng hàng hóa qua cảng là trên 27 ngàn tấn/năm, công suất 7 triệu hành khách/năm.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đi vào hoạt động sẽ tạo thuận lợi cho du khách trong nước và quốc tế tham quan, nghỉ dưỡng. Từ đó, tạo điều kiện khai thác thế mạnh của huyện đảo, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân; đồng thời góp phần vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Kiên Giang và cả nước.

Không có nhận xét nào: