Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

HÀNH TRÌNH ĐAU ĐỚN ĐỂ ĐẾN VỚI SỰ BÌNH THƯỜNG


Hành trình kéo dài xương đau đớn của cô gái lùn

 
Mắc chứng bệnh hiếm gặp khiến chân tay Tiffanie DiDonato, Mỹ ngắn hơn rất nhiều so với bình thường. Bất chấp đau đớn, cô gái đã đi kéo dài xương từ năm 8 tuổi.

Tiffanie DiDonato sinh ra mắc chức loạn sản sụn, một căn bệnh hiếm gặp khiến chân, tay của cô rất ngắn. Đây là bức ảnh lúc cô bé được 18 tháng tuổi tại nhà ở bang Massachusetts, Mỹ.
Lúc này Tiffanie học hết mẫu giáo và chuẩn bị vào lớp 1. Ở tuổi lên 5 trông cô bé thấp hơn phần lớn các bạn trong lớp. Dù thế cô bé vẫn luôn giữ thái độ lạc quan.
Tiffanie đang mở quà vào sinh nhật lần thứ 6. "Khi đó tôi muốn tự mở quà dù thực sự là hộp quà trông còn to hơn cả người tôi", cô gái nói.
Khi còn nhỏ, Tiffanie đã quyết định đi phẫu thuật để kéo dài chân, nghĩa là cắt xương và kéo hai đầu để xương phát triển dài ra. Lên 8 tuổi, cô bé phẫu thuật lần đầu để kéo dài tay và chân, cao thêm được hơn 10 cm. 15 tuổi, cô tiếp tục thực hiện những ca phẫu thuật đau đớn.
"Tôi thực sự mệt mỏi và kiệt sức nhưng vẫn quyết định tiếp tục", Tiffanie nói. Sau nhiều lần phẫu thuật, cô gái đã cao thêm hơn 35 cm. Cô đã rất vui mừng dù vẫn phải đi nạng.
Cô đã viết nhật ký kể về quãng thời gian đầy khó khăn đó. "Những lúc tôi cảm thấy tuyệt vọng, muốn chết quách đi cho xong hay không muốn cố gắng chịu đau thêm một lần nào nữa thì tôi lại viết", cô gái chia sẻ. Đây là bức ảnh sau buổi tối lễ đính hôn của Tiffanie và bạn trai, Eric Gabrielse.
Tiffanie bên người chồng cao lớn của mình trong ngày cưới.
Tiffanie và chồng, anh Eric Gabrielse, cao 1m8 khi cô mang bầu tháng thứ 8.
Cặp đôi mới chào đón cậu con trai đầu lòng. Tiffanie giờ đã là một bà mẹ. "Tôi có cảm giác như mình vừa trúng số độc đắc".
Gia đình nhỏ bé của Tiffanie.
Phương Trang (theo ABCnews)

Không có nhận xét nào: