Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

NHẠC SỸ NGUYỄN ÁNH 9 TỪ GIÃ SÂN KHẤU

Cộng đồng nghi ngờ lý do NS Nguyễn Ánh 9 từ giã sân khấu 

Gương mặt đượm buồn, mệt mỏi của người nhạc sĩ khi nói về ngày chia tay sắp đến, ngay sau những ngày sóng gió trong làng nhạc Việt, khiến cộng đồng xôn xao.
Nhạc sĩ “Buồn ơi, chào mi” đã rớm nước mắt khi nói ra lời tuyên bố sẽ giã từ sân khấu ca nhạc để trở về góc riêng của mình với cây đàn piano. Trong buổi họp báo giới thiệu Liveshow Quang Hà chiều 4/9, tại TP HCM, nhạc sĩ già trông khá mệt mỏi. Ngồi trên bàn chủ tọa, ông không giấu nỗi được gương mặt đượm buồn.
Sự việc trên, một lần nữa khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán về nguyên nhân nhạc sĩ bất ngờ nói lời tuyên bố rút lui khỏi làng nhạc Việt.
‘Phải chăng nhạc sĩ giã từ sân khấu vì showbiz Việt quá khắc nghiệt?’
Trong khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã giải thích rõ nguyên nhân ông từ giã sân khấu âm nhạc vì đã lớn tuổi và đuối sức thì cộng đồng mạng lại cho rằng đó chỉ là một phần lý do, không phải là nguyên nhân chính khiến ông nói lời chia tay vào lúc này.
Nhiều người cho rằng, nguyên nhân sâu xa khiến nhạc sĩ “Buồn ơi, chào mi” phải rớm nước mắt khi nói lời từ giã là do sự quá khắc nghiệt trong giới showbiz, mà cụ thể gần đây nhất là vụ scandal giữa nhạc sĩ với nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. “Phải chăng nhạc sĩ đã quá mệt mỏi với giới showbiz Việt luôn lùm xùm những lời thị phi? Phải chăng vụ scandal vừa rồi đã làm nhạc sĩ mệt mỏi phải nói lời từ giã sân khấu âm nhạc?... Tôi rất buồn và bất ngờ khi biết được chuyện này”, facebooker Tran Hung bày tỏ.
“Tôi đã khóc khi nghe tin nhạc sĩ từ giã sân khấu, chắc vụ lùm xùm làm cho bác mệt mỏi hơn khi tuổi đời của bác cũng đã lớn. Chúc bác luôn dồi dào sức khỏe và cảm ơn bác đã một đời cống hiến những bài tình ca đi vào lòng người. Những bài tình ca bất hủ của bác sẻ được truyền qua nhiều thế hệ trẻ, cháu luôn tin như thế”, độc giả Duy Pham tâm sự.
“Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là một trong những người đã có cống hiến rất lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Nhạc sĩ rời khỏi làng nhạc Việt để an nghỉ tuổi già và yên vui bên gia đình lúc này là đúng. Bởi giới showbiz Việt giờ đây chỉ toàn là những chuyện lùm xùm, thị phi – nơi những giá trị thật ảo đang bị  lẫn lộn nên không còn phù hợp với những thế hệ đi trước như nhạc sĩ nữa”, thành viên Rinnie của một diễn đàn bình luận.
Còn độc giả Nguyen Dung chia sẻ: “Giờ đây khi bác rời khỏi sân khấu, những gì mà mọi người nhớ đến lại là scandal cuối cùng của sự nghiệp. Tôi thấy không đáng cho suốt quá trình mà bác đã cống hiến nghệ thuật. Những phát ngôn của bác dù đúng nhưng có lẽ không nên nói ra trong môi trường showbiz khắc nghiệt, giả tạo như hiện nay. Nếu bác từ giã sân khấu bằng 1 buổi diễn, 1 chương trình âm nhạc, đó có thể xem là một cái kết đẹp trong sự nghiệp nhưng nhiều người cũng sẽ khó quên vụ scandal giữa bác và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa qua”.

Quang Hà (đứng) và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong buổi họp báo.
‘Tạm biệt một nghệ sĩ chân chính’
Trước khi giã từ sân khấu, người nghệ sĩ già tên tuổi của nhạc Việt còn đưa ra một chân lý cho giới trẻ và những người đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật: "Hát hay không phải hát bằng cái đầu mà hát hay phải hát bằng con tim". Theo ông, chỉ có ca sĩ nào hát bằng con tim thì mới có thể chạm đến được trái tim khán giả. Người đi hát bằng cái đầu thì chỉ là để giữ được vị trí riêng mà họ tạo dựng. “Đây là một câu nói để đời cho các ca sỹ hiện nay, đọc mà xem lại mình nhiều hơn, biết tôn trọng khán giả và người hâm mộ âm nhạc với cái tài thực sự”, bạn đọc Thanh Tâm nói.
“Đúng thế, câu nói đó đã thể hiện rõ được ý nguyện của một người nghệ sĩ chân chính. Cháu sẽ nhớ mãi đến bác”, bạn đọc Lê Kiên nói.
“Nhìn khuôn mặt hiền từ, hiện rõ nỗi buồn của nhạc sĩ mà tôi nghẹn lòng. Những nhạc phẩm tuyệt vời cùng đôi tay tài hoa của bác đã ghi dấu ấn trong lịch sử âm nhạc Việt, nếu bác có nghỉ ngơi cũng sẽ mãi mãi để lại tiếng thơm về sau. Mọi người vẫn luôn nhớ đến bác”, facebooker An Nhiên bày tỏ.
Còn bạn đọc Nguyễn Thế Giao chia sẻ: “Nhạc sĩ đã dũng cảm chỉ ra cái giá trị ảo của nhiều ca sĩ trẻ trong showbiz giai đoạn hiện nay. Tôi không phải người trong nghề nhưng tôi ủng hộ những gì bác đã nói. Những lời chia sẻ đó của nhạc sĩ  sẽ mãi là chân lý và rất giá trị cho các thế hệ mai sau”.
Bên cạnh đó, nhiều bạn đọc chia sẻ mong muốn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sau khi từ giã sân khấu âm nhạc sẽ mở một lớp dạy đàn piano cho các em thiếu nhi để nhạc sĩ vừa vui với đời và cây đàn piano. “Cháu biết bác đã mệt mỏi (nhất là những gì vừa xảy ra) nhưng cháu rất mong bác sẽ cố gắng truyền đạt lại cho thế hệ con cháu những thứ tinh túy và giá trị thực của âm nhạc để sau này còn có những hậu duệ của bác – những người biết hát từ trái tim”, bạn đọc Nguyen The Giao tâm sự. “Rất mong nhạc sĩ xem xét ý kiến này. Các học trò cần được dạy dỗ bồi dưỡng thêm về tâm hồn và cách đưa âm nhạc đến với công chúng. Mong nhạc sĩ hãy vì những tâm hồn trẻ thơ mà mở lớp nhạc chỉ dạy cho con cháu”, độc giả Thu nói. 

>> Xem thêm: Ca sĩ hát lót thành siêu sao vì công chúng quá dễ dãi'
Habi tổng hợp

Không có nhận xét nào: