Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

BÀI TRÊN TRANG BẠN (HONG NGA HUNG YEN)

ĐẠI HỌC LÀM ĐÉO GÌ.




 Hồng Nga tuy ít học,nhưng cũng hiểu thế nào là "văn hóa", HN không thích nói tục.Họ nói thì phải nghe.HN ghi lại (gần như nguyên văn):

Ba bốn thanh niên đến mua rau.Gần trưa nên chợ vắng. Qua câu chuyện họ nói với nhau,HN hiểu là : họ là bạn,đứa  học xong đại học,đứa làm việc tự do.

-Mày ra trường chưa?
-Rồi,tao lấy bằng rồi.
-Bằng ghi loại gì?
-Trung bình.

Ồ,học như mày,lúc nào cũng khoe được học bổng hàng năm,sao bằng tốt nghiệp lại ghi "trung bình"?Tốt nghiệp "trung bình" thì thằng đéo nào chả "trung bình"! Xin việc khó đó em ơi!
-Trường tao thi 6 môn,5 môn đều 8,9 điểm,duy có 1 môn được 4,7.Theo quy định,bằng tốt nghiệp của tao là trung bình.

-Sao mày không xin?
-Xin gì?
-Nâng điểm.
-Có người ở giáo vụ nói với tao: nếu thế này em thiệt quá,em xem thế nào.Nhưng tao là con nhà nông,từ bé biết thành thị là gì,lại càng không biết gợi ý của họ.

-Ngu! Thời đại "kim tiền"! Thôi,mày xin việc chưa?

-Có rồi! Tao sẽ vào cơ quan "giám sát giao thông vũ trụ",giá ba chục ngàn đô Mỹ,cỡ 16 cây vàng.

-Nhà mày giầu nhẩy!

-Đâu có,bố tao bán hết ruộng vườn...
-Bao năm thu lại vốn?
-Có người nói: chỉ làm ăn chân chính,lương bình quân 7 triệu tháng,hoặc 80 triệu/năm,sau này còn vợ con,ăn  và chi tiêu mọi thứ hết 60 triệu năm,vậy không lâu,cỡ 30 năm sau tao trả hết.

-Ngu! Thậm ngu! Tao có 600 triệu,bỏ ra 50 triệu học nghề,còn 55 triệu,thuê chỗ làm việc và đầu tư trang thiết bị,ví dụ nghề chữa cho chị em hết ngứa sườn! (cậu ta nháy mắt) to con và đẹp trai như mày không làm được ư? Đảm bảo 2 năm sau mày xây nhà!.Mày ngu bỏ mẹ,tao đéo cần học,tao bỏ từ năm lớp 10,tao học nghề,tao làm việc,tích lũy...mày nhìn kia:ngôi nhà 4 tầng ,mỗi tầng 69 mét vuông là của tao.Tao đéo đại học.5 năm mày học,bố mẹ chi bao tiền,nay lai mất số tiền khổng lồ xin việc,ngu thế con ơi!

Bị bạn nói một hồi,cậu "đại học" không nói gì,chỉ cắn môi.Cậu "thất học" bồi tiếp:

-Mày yên trí,mai kia tao sẽ làm giám đốc một sở nào đó
ở cái đất này,nếu  tao khoái,bởi tao có tiền,tao mua.Cái gì cũng có giá của nó." Có tiền mua tiên cũng được".Chuẩn bị TIỀN,TIỀN,Tiền.Mày không tin ư? Mẹ kiếp! Một thằng học hết lớp 6 bổ túp mà còn có 2 bằng đại học,lên chức tri huyện hẳn hoi,thế mày bảo học làm đéo gì?

Cậu "đại học " vẫn lặng thinh.

Rồi họ rủ nhau ra quán nước.

Ngồi xó chợ,HN cứ thấy cậu thanh niên thất học kia nói đúng thực tế làm sao!

Không có nhận xét nào: