Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

TĂNG CƯỜNG THÔNG TIN BIỂN ĐẢO CẢ BẰNG TIẾNG NƯỚC NGOÀI

Chính trị ››

Tăng cường thông tin biển đảo bằng tiếng nước ngoài


Ban Tuyên giáo TƯ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch về thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền ngay từ đầu năm.



Sáng nay (14/1), tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo và phân giới cắm mốc trên đất liền năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014, Ban Tuyên giáo TƯ nhận định ba công tác này trong năm 2013 đã đạt được những kết quả đáng trân trọng, song vẫn chưa đủ so với yêu cầu nhiệm vụ của đất nước trong tình hình mới.
biển đảo, biên giới, nhân quyền, chủ quyền
Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh. Ảnh: TTXVN

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh nhấn mạnh cần chú ý gắn kết với việc tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền nhân các ngày lễ kỷ niệm và sự kiện quan trọng của đất nước trong năm 2014. Ông cũng lưu ý phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan đại diện Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và tăng cường thông tin bằng tiếng nước ngoài.
"Thông tin bằng tiếng nước ngoài được chú trọng hơn. Nhiều tạp chí, trang mạng điện tử bằng tiếng nước ngoài được khai trương trong năm 2013. Việc cung cấp thông tin cho báo chí làm sáng tỏ lập trường của Việt Nam, phản bác các luận điệu xuyên tạc về những vấn đề quan trọng, nhạy cảm được dư luận quan tâm như tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền, biên giới, lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo… được tiến hành chủ động, thường xuyên, kịp thời và hiệu quả hơn", Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ nhận định.
Tuy nhiên, ông Đinh Thế Huynh cũng nhắc nhở công tác đấu tranh dư luận, thông tin, tuyên truyền bằng tiếng nước ngoài vẫn còn nhiều hạn chế, sức thuyết phục chưa cao, chưa đến được nhiều đối tượng quan trọng.

Theo TTXVN, VOV

Không có nhận xét nào: