Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

TQ HOÀN THIỆN "CHÍNH QUYỀN PHI PHÁP TAM SA "

Chủ Nhật, 04/11/2012 - 07:25

Trung Quốc gấp rút hoàn thiện “chính quyền phi pháp Tam Sa”

(Dân trí) – Trung Quốc đang gấp rút hoàn thiện việc xây dựng bộ máy chính quyền của cái gọi là “thành phố Tam Sa” do nước này tự thành lập, đồng thời đẩy nhanh xây dựng hàng loạt công trình nhân 100 ngày thành lập.

Tòa nhà hành chính Tam Sa” được Trung Quốc thành lập trái phép trên vùng lãnh hải của Việt Nam.
"Tòa nhà hành chính Tam Sa” được Trung Quốc thành lập trái phép trên vùng lãnh hải của Việt Nam.

Xinhua cho biết, trong cuộc gặp gỡ báo giới hôm 2/11 nhân 100 ngày thành lập, cái gọi là “chính quyền Tam Sa” loan báo đã gần hoàn tất bộ máy lãnh đạo khung, đồng thời đang gấp rút đi vào xây dựng một loạt công trình như bến cảng, sân bay, cầu tàu, tàu chấp pháp, văn phòng hành chính…
Tin cho biết tất cả các hoạt động này được thực hiện bằng nguồn kinh phí được cấp từ chính quyền Trung ương Bắc Kinh và sự ủng hộ của các ngành hữu quan.
Cụ thể, tài chính trung ương đã cấp 100 triệu Nhân dân tệ (NDT) cho việc đóng tàu tiếp tế “Tam Sa-1” và dự kiến sẽ cấp tiếp 160 triệu NDT trong năm tới. Ngoài ra, Tam Sa cũng nhận được thêm 360 triệu NDT cấp bổ trợ cho dự án đóng tàu trục vớt hải dương và một phần tài chính trong tổng số 1 tỷ NDT đầu tư cho 8 dự án xây dựng cơ sở hạ tầng về sân bay, bến tàu, đường sá giao thông và văn phòng.
Cũng theo Xinhua và các nguồn tin địa phương, thị ủy và “chính quyền Tam Sa” cũng đã lần lượt khởi công xây dựng các công trình về xử lý chất thải, xây dựng chung cư và đường sá tại đảo Phú Lâm của Việt Nam với tổng vốn đầu tư 600 triệu NDT. Trong số này, "Tam Sa" hiện đã chính thức nhận được 160 triệu NDT.
Ngoài ra, Tam Sa cũng đã đóng xong 2 tàu ngư chính và hải giám, đồng thời đang tuyển nhân viên làm việc trên các tàu này.
Việt Giang

Không có nhận xét nào: