Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

THƠ VAY CỦA BẠN

THẾ LỘC. Chùm thơ UỐNG RƯỢU
04:01 29 thg 11 2012Công khai16 Lượt xem 0


THẾ LỘC.
Chùm thơ UỐNG RƯỢU


UỐNG RƯỢU  TRÊN ĐẤT PHƯỚC MỸ

Cùng nuốt đắng cay trên đời
Qua ly rượu thuốc tôi mời anh em
Uống đi, tôi sẻ rót thêm
Cạn vài ly nữa cho mềm nhớ thương
Mấy mươi năm một đoạn đường
Một mình uống mấy hồ trường chưa nguôi
Nay mời em chén bùi ngùi
Cho tôi vay lại niềm vui đời mình
Uống đi em, uống với tình
Say đi em , chẵng phải mình ta say
Cúi đầu nghe nước mắt cay
Bạn bè mấy đứa mỗi ngày mỗi xa
Bây giờ còn lại mình ta
Ôm thằng Cường níu thằng Đa lại gần
Mắt nhìn một thoáng buâng khuâng
Đời các em đẹp đâu cần có ta
Chiều nay men rượu nhạt nhòa
Cụng ly ba đứa mình ta chợt buồn .
THẾ LỘC


UỐNG RƯỢU GẠO VỚI NGƯỜI KHÔNG QUEN

Ly này là chén bèo mây
Gặp nhau uống cạn mừng ngày đã qua
Uống đi người uống với ta
Có gì nghèn nghẹn trong ta chiều này
Bảy mươi năm tựa áng mây
Nhạn bay qua núi lạc bầy kêu sương
Biết rằng Thiên Địa phùng tương
Mấy ai biết được bước đường ngày mai
Gặp đây ta uống thật say
Nghe hoàng hôn đổ xuống vai tuổi già

THẾ LỘC

LƯU Ý:
Mời  các tác giả, độc giả  nhắp chuột vào LINK  để đọc:   QUY ƯỚC GỬI BÀI CỘNG TÁC VÀ GÓP Ý trên Tạp chí TIẾNG QUÊ HƯƠNG   trước khi gởi bài/comment  trên  tạp chí để tránh những rắc rối không đáng có và tạo điều kiện cho BBT chỉnh sửa bài, lên trang.
TRÍCH DỊCH , ĐĂNG TẢI TÁC PHẨM  trên  tạp chí TIẾNG QUÊ HƯƠNG , XIN GHI RÕ NGUỒN :
http://blog.yahoo.com/TIENGQUEHUONG

Không có nhận xét nào: