Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

THƠ CỦA BẠN THƠ : LÊ THIÊN MINH KHOA

  Xem Vuthanhhoa.net  giới thiệu chùm lục bát cực ngắn của LÊ THIÊN MINH KHOA cử nhân văn khoa,cử nhân báo chí,cũng là BẠN THƠ của tôi.Thấy hay hay,lạ lạ,bèn copy về đây cho bạn tôi thưởng thức. XIN CÁM ƠN VUTHANHHOA.NET nha !

1. Chân dung tự họa


(I)
hôm qua thơ rượu Tơ-
Tình
sáng mai hết rượu
thấy mình mất thơ
(II)
hôm qua thơ rượu Tơ-
Tình
sáng mai hoang đãng
thấy mình mất tiêu…
(III)
hôm qua thơ rượu Tơ-
Tình
sáng mai mất trí
thấy mình mất luôn…
 (IV)


sáng mai thấy ta vẫn còn
buồn năm phút tại Diêm vương nuốt lời
ta không là kẻ chán đời
mà ta chán ngán làm người
như ta .
2. RƯNG RƯNG

rưng rưng rượu đến mềm môi
rưng rưng tôi nhớ cái người tôi thương
men trong tám hướng bốn phương
rưng rưng tiễn biệt người thương tôi về…


3. LÀ AI


Là ai tâm Phật thân Ma
Nhập nhoà một bóng chợt xa , chợt gần
Chợt phong vân, chợt phù vân
Thương đời , đời loạn, thương thân, thân nhàu! …




4. Khóc bạn

Thế mà bốn chín rồi sao
Theo vòng cát bụi lẫn vào hư vô
Bọt bèo về với nguyên sơ
Cái đi đi khuất
cái chưa chưa rời
Nhang tàn , lửa tắt , người ơi!..


5. NHẬP NHẰNG


Nhập nhằng giữa rượu và thơ
Còn thơ không nữa hay là không thơ ?
Nhập nhằng giữa rượu và ta
Còn ta không nữa hay là không ta ?


6. CHO CÔ GÁI BỤI ĐỜI Ở CÔNG VIÊN CHỢ ĐÀ LẠT

Bỏ nhà lăn lóc công viên
Nát nhàu thân xác giữa triền miên mưa
Trong em còn nét ngọc xưa
Trong tôi còn chút thẫn thờ
mà đau!…


7. ĐI – VỀ.
           Tặng Mặc Phương Tử
         
Người đi am bặt kệ kinh
Nhãn lồng chín rụng lặng thinh hương chờ
Người về bồ- tát làm thơ
Khói tòa sen tỏa nhập nhòa sắc – không


8. Ngập ngừng


Ngập ngừng để kịp chiều rơi
Ngập ngừng để kịp tỉnh rồi mới say
Ngập ngừng thương mướn khóc vay
Ngập ngừng vài một mà say vô vàn…


9. MỘT NỬA
       
Tặng Trịnh  Sơn

   
Có người nửa Phật nửa  Ma
Nửa Thần  nửa Chúa nửa ta nửa  đời
Nửa không nửa có nửa  người
Nửa là một
nửa là mười thành không! 10. ĐÔI KHI

Đôi khi bỏ bể về rừng
ngó anh cọp ốm , chợt lòng từ tâm
nửa chừng sương rót lâm râm
rồi   một,  hai, bốn,  năm châm giọt buồn !...

Lê Thiên Minh Khoa

Không có nhận xét nào: