Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

LỄ TUYÊN THỆ CỦA OBAMA

Lễ tuyên thệ của Obama

Ông Barack Obama và Joe Biden tuyên thệ nhậm chức tổng thống và phó tổng thống quy mô nhỏ tại Nhà Trắng và Viện Hải quân trước khi có lễ tuyên thệ trước công chúng trong ngày hôm nay.
> Mỹ sẵn sàng cho lễ nhậm chức tổng thống
> Tập dượt cho lễ nhậm chức của Obama

Lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Obama diễn ra trong Phòng Xanh của Nhà Trắng vào 11h55 sáng 20/1 theo giờ địa phương. John Robets, chánh án tòa tối cao, chủ trì nghi lễ theo quy định của Hiến pháp.
Với tay phải giơ cao, ông Obama đọc lời tuyên thệ để chính thức bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống lần thứ hai với sự chứng kiến của đệ nhất phu nhân Michelle, hai cô con gái Sasha và Malia, cùng một số phóng viên.
Trước đó vài giờ Phó Tổng thống Joe Biden tuyên thệ nhậm chức tại Viện Hải quân với sự chứng kiến của khoảng 120 người, bao gồm các thành viên trong gia đình và bạn bè.
Thẩm phán tòa tối cao Sonia Sotomayor, chủ trì lễ tuyên thệ. Ông Biden đặt tay lên cuốn Kinh thánh mà dòng họ của ông sử dụng từ năm 1893.
Ngay sau đó, ông Biden cùng Tổng thống Obama dâng hoa tại nghĩa trang Quốc gia Arlington để tưởng nhớ những người lính đã tử trận vì nước Mỹ.
Tổng thống Mỹ Obama bắt tay cùng Phó tổng thống Biden khi xuất hiện tại buổi lễ chúc mừng lễ nhậm chức tổng thống lần thứ 57 tổ chức tại Bảo tàng Quốc gia tại Washington, DC sau lễ tuyên thệ ngày 20/1.
Ông Obama phát biểu trong tiệc chiêu đãi mừng lễ nhậm chức nhiệm kỳ hai.
Ông Obama và phu nhân Michelle Obama vẫy chào quan khách đến dự tiệc mừng tại Bảo tàng Quốc gia.
Vũ Hà (Ảnh: AFP)

Không có nhận xét nào: