Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

VỀ HOA HẬU THẾ GIỚI 2012


Chiến thắng của tân hoa hậu thế giới thiếu thuyết phục?

(VOV) - Luôn đứng ở top giữa ở các phần thi phụ, cùng câu trả lời quá bình thường tại phần thi ứng xử; chiến thắng của Hoa hậu Trung Quốc Vu Văn Hà thiếu thuyết phục đối với khán giả.
Sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới lần thứ 62 diễn ra tại Nội Mông, Trung Quốc vào tối 18/8; rất nhiều khán giả tỏ ra bất bình về việc hoa hậu nước chủ nhà giành được ngôi vị cao nhất.
Hoa hậu Vu Văn Hà năm nay 23 tuổi, cao 1m77, đang là sinh viên ngành âm nhạc và muốn trở thành một giáo viên âm nhạc. Cô cũng được các thí sinh khác trong cuộc thi đánh giá là người hòa đồng, thân thiện.
Tuy nhiên, những gì cô thể hiện trong suốt quá trình Hoa hậu Thế giới diễn ra trong 1 tháng và tại đêm chung kết đã không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả. Chỉ giữ được phong độ ổn định tại các phần thi phụ và luôn đứng ở top giữa, Vu Văn Hà không được đánh giá cao bằng các thí sinh đến từ Ấn Độ, Australia, xứ Wales hay Nam Sudan. Mặc dù trước khi giành được danh hiệu cao quý, Vu Văn Hà đã đoạt danh hiệu Hoa hậu tài năng với phần trình diễn bằng giọng ca cao vút và khỏe khoắn như một ca sĩ opera.
Vu Văn Hà tại phần thi Tài năng.
Là một trong những cái tên sáng giá của Miss World 2012, hoa hậu Ấn Độ giành chiến thắng ở hai giải phụ quan trọng là Multimedia Award (giải yêu thích qua mạng xã hội) và Beauty with a Purpose (Hoa hậu Nhân ái). Cô cũng là thí sinh đứng đầu trong top 15. Thí sinh đến từ Nam Sudan cũng được khán giả đánh giá cao về cách ứng xử thông minh trong đêm chung kết. Trước đó, cô cũng đứng đầu tại phần thi phụ Siêu mẫu. Nhưng cả hai thí sinh được đánh giá cao tại top 7 này lại trượt khỏi top 3 một cách đáng tiếc. Còn, Vu Văn Hà, được đánh giá thấp ở top 15 lại bất ngờ dành được ngôi vị sau phần thi ứng xử.
Hoa hậu xứ Wales ở vị trí Á hậu 1, Vu Văn Hà giành được ngôi vị cao nhất, Hoa hậu Australia ở vị trí Á hậu 2.
Trả lời cho câu hỏi chung về phẩm chất mà một Hoa hậu Thế giới cần có; Vu Văn Hà cho biết: “Tôi cảm thấy mình may mắn vì khi còn bé, tôi đã gặp nhiều người giúp đỡ mình. Tôi muốn trở thành Hoa hậu Thế giới để có thể giúp đỡ lại những người xung quanh mình”.
Mặc dù tự nhận là sử dụng tiếng Anh tốt; nhưng, với phần thi này, Vu Văn Hà lại sử dụng tiếng Trung Quốc để trả lời khi các thí sinh khác đều dùng tiếng Anh. Điều này khiến khán giả đặt ra nghi vấn về trình độ tiếng Anh của Văn Hà. Đặc biệt, sau lời giới thiệu của cô tại Miss World có rất nhiều lỗi phát âm.
Có thể giải thích Vu Văn Hà muốn hướng đến những người hâm mộ cô ở quê hương, nhưng câu trả lời hoàn toàn không ăn nhập với câu hỏi khiến tất cả mọi người đều bị hẫng. So với câu trả lời của thí sinh đến từ Nam Sudan: “Là một cô gái nhỏ phải chứng kiến nhiều cảnh thương tâm, nhiều trẻ nhỏ lớn lên không có điều kiện sống và giáo dục cơ bản. Vì thế, tôi khao khát học, khao khát chia sẻ và yêu thương nhiều hơn. Không gì tuyệt vời hơn là làm cho em nhỏ nở nụ cười trên môi. Đó là giá trị mà tôi luôn mong muốn và đó là lý do tại sao tôi có mặt tại đây” - câu trả lời thiếu thuyết phục của Văn Hà khiến mọi người tỏ ra bất bình.
Xét riêng về nhan sắc, Vu Văn Hà cũng không thực sự nổi trội so với 115 thí sinh đến từ các quốc gia khác. Những ảnh chụp ngoài đời của cô rất bình thường, không có gì nổi bật. Những nét Á Đông của cô không sánh được với nét dịu dàng của thí sinh Ấn Độ hay sắc đẹp sắc sảo của Á hậu 2 đến từ xứ Wales.
Vu Văn Hà cùng với Hoàng My
Ảnh chụp của Văn Hà ngoài đời cũng rất bình thường
Không lâu sau khi tên của người đẹp Trung Quốc Vu Văn Hà được xướng lên trong đêm chung kết, một loạt các chủ đề mới đã được mở trên diễn đàn Missosology để bàn luận về tân hoa hậu.
Đa số thành viên diễn đàn đều tỏ ra bất bình khi người đẹp nước chủ nhà đăng quang. Họ cho rằng đây là một kết quả không công bằng và đã được tính toán trước. Những câu hỏi, những lời bình luận ngắn gọn như "Ai có thể nói cho tôi biết vì sao cô ấy lại đăng quang không?", hay "Tôi không bao giờ chấp nhận cô ấy là Hoa hậu Thế giới"... đủ để cho thấy cư dân mạng bức xúc như thế nào.
Vu Văn Hà giành ngôi vị cao nhất khiến cho cộng đồng mạng bức xúc
Ngay cả người trong cuộc cũng không lấy làm vui vẻ sau khi trở về từ cuộc thi. Hoa hậu Thái Lan đã thẳng thắn viết lên trang Facebook của mình những dòng tâm sự gửi tới Ban tổ chức Miss World 2012 rằng: “Cảm ơn đã dạy cho tôi những điều khác biệt. Bây giờ, tôi vẫn còn trẻ nhưng tôi biết thế nào là sự tử tế, đúng, sai, quyền con người và cả những cố gắng. Tham dự Hoa hậu Thế giới lần này, tôi hiểu rằng, đôi khi có thứ còn quan trọng hơn tất cả mọi thứ khác… Nhưng với tôi, thứ quan trọng nhất vẫn là lòng tốt và lẽ phải. Cám ơn lần nữa vì đã dạy cho tôi điều đó”./.

Không có nhận xét nào: